กฎหมายPDPA กับการตลาด online

ในช่วงนี้ทุกท่านที่ทำการตลาดออนไลน์หรือ Digital Marketing คงได้ยินเรื่อง PDPA กันบ่อยๆ หลายท่านอาจศึกษาข้อมูลเอาไว้แล้วบ้าง หลายท่านอาจยังสงสัยว่ามันคืออะไร ส่งผลกับเหล่านักการตลาด รวมไปถึงธุรกิจของท่านอย่างไรบ้าง แล้วต้องเตรียมตัวอย่างไร
.
PDPA คือ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีคำย่อมาจาก Personal Data Protection Act ให้ความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลก่อนที่จะนำไปเก็บ ใช้ เปิดเผย และการถ่ายโอนข้อมูล
ซึ่งเจ้าของข้อมูลต้องได้รับอิสระในการเลือก ชัดเจน เฉพาะเจาะจง และสามารถถอนความยินยอมเมื่อไหร่ก็ได้
.
กฎหมาย PDPA นี้ให้ความคุ้มครอง ข้อมูลส่วนบุคคล โดยออกเป็น 2 รูปแบบคือ
1.ข้อมูลส่วนบุคคล (Personal Data) ได้แก่ ชื่อ – นามสกุล, เลขประจำตัวประชาชน, ที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์, วันเกิด, อีเมล, การศึกษา, เพศ, อาชีพ, รูปถ่าย, ข้อมูลทางการเงิน *ไม่นับเป็นข้อมูลส่วนบุคคลหากเสียชีวิตแล้ว
.
2.ข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความละเอียดอ่อน (Sensitive Personal Data) ได้แก่ ข้อมูลทางการแพทย์หรือสุขภาพ, ข้อมูลทางพันธุกรรมและไบโอเมทริกซ์, เชื้อชาติ, ความคิดเห็นทางการเมือง, ความเชื่อทางศาสนาหรือปรัชญา, พฤติกรรมทางเพศ, ประวัติอาชญากรรม, ข้อมูลสหภาพแรงงาน

 

"เห็นภาพก่อนตัดสินใจ"
วางจอ LED ให้คุณเห็นก่อนใช้จริง

🎥💡 คิดจะสั่งซื้อจอ LED DIGITAL SIGNAGE แต่ “นึกภาพไม่ออก”?
ส่งแค่ “รูปหน้าร้าน” ของคุณมาให้เรา แล้วเราจะขึ้น Mockup จอ LED แบบ Real Scale ให้ดูทันที ฟรี!

✅ ช่วยให้ตัดสินใจง่าย
✅ เห็นภาพก่อนซื้อจริง
✅ สำหรับร้านค้า / โรงแรม / คาเฟ่ / คลินิก / โชว์รูม
🆓 ไม่มีค่าใช้จ่าย
📅 ใช้เวลาไม่เกิน 24 ชม.
📲 แค่ Add Line แล้วส่งรูปหน้าร้าน พร้อมขนาดพื้นที่ที่อยากติดตั้ง